Sửa chữa tủ lạnh tại Hồ Chí Minh

Hầu hết những lỗi hư hỏng của tủ lạnh đều đòi hỏi kỹ thuật và dụng cụ chuyên dụng khi sửa. Vì vậy, bạn không nên tự ý sửa chữa tủ lạnh tại nhà để hạn chế nguy hiểm và sai sót không đáng có. Hãy liên hệ ngay dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại TPHCM của điện lạnh Nam Khánh để được hỗ trợ kịp thời.

Tìm hiểu về tủ lạnh 

Cấu tạo cơ bản của tủ lạnh

+ Khung tủ lạnh

Khung tủ lạnh bao gồm toàn bộ khung vỏ, cánh cửa,  các ngăn tủ lạnh. Đây là phần nổi chúng ta nhìn thấy, tất cả các bộ phận, chi tiết của tủ lạnh ở trạng thái bình thường mà chúng ta nhìn thấy đều thuộc về phần khung của tủ lạnh.

+ Hệ thống làm lạnh

Đây chính là hệ thống mà chúng ta quan tâm nhất trên một chiếc tủ lạnh. Cũng giống như cấu tạo của điều hòa, hệ thống lạnh của tủ lạnh cơ bản gồm các bộ phận như dàn tủ lạnh, quạt dàn tủ lạnh, bộ phận xả đá dàn nóng, quạt dàn nóng,…

Dàn ngưng:

Là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh ngưng tụ, một bên là môi trường làm mát (nước hoặc không khí).

Nhiệm vụ của dàn ngưng là thải nhiệt của môi chất ngưng tụ ra ngoài môi trường.

Vì thế, nó được lắp đặt: một đầu (đầu vào) được lắp vào đầu đẩy của máy nén, đầu kia (đầu môi chất lỏng ra) được lắp vào phin sấy lọc trước khi nối với ống mao.

Dàn ngưng thường làm bằng sắt, đồng, có cánh tản nhiệt.

Máy nén (Block):

Chủ yếu là loại máy nén một hoặc hai pittong, dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến qua lại của pittong.

Nhiệm vụ của máy nén là: hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ, đẩy vào dàn ngưng.

sửa máy nén tủ lạnh tại Xuyên Mộc

Chất làm lạnh(Gas):

Là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ lạnh để tạo nhiệt độ lạnh. Nhiều hệ thống lắp đặt công nghệ sử dụng amoniac tinh khiết như là chất làm lạnh. Nhiệt độ bay hơi của nó là khoảng -27 độ C (khoảng -32 độ C).

Dàn bay hơi:

Là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh, một bên là môi trường cần làm lạnh. Nhiệm vụ của dàn bay hơi là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp. Dàn này được lắp sau ống mao hoặc van tiết lưu, trước máy nén trong hệ thống lạnh.

Nguyên lí hoạt động của tủ lạnh

Tủ lạnh sử dụng hơi nước khô để hấp thụ nhiệt. Nghe chừng đơn giản nhưng cơ chế làm việc của tủ lạnh tương đối phức tạp, với những cấu thành khác nhau và giữ vai trò quan trọng trong chu trình làm lạnh.

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh trải qua 4 bước như sau:

Bước 1 Nén khí gas (môi chất lạnh) tại máy nén:

Tủ lạnh có một máy nén dùng để nén môi chất làm lạnh lên áp suất cao và nhiệt độ cao, lúc này trạng thái môi chất ở thể khí.

Bước 2 Ngưng tụ tại dàn nóng (1):

Sau khi đi qua máy nén, môi chất được đẩy tới dàn nóng tại đây môi chất ở áp suất và nhiệt độ cao được không khí làm mát và ngưng tụ thành chất lỏng có áp suất cao và nhiệt độ thấp. Tại đây diễn ra quá trình tỏa nhiệt để ngưng tụ, chính vì vậy khi bạn sờ tay vào bên hông tủ nơi đặt dàn ngưng tụ bạn sẽ cảm thấy nóng.

Bước 3: Giãn nở (2):

Tiếp theo môi chất lỏng ở áp suất cao đi qua thiết bị dãn nở (3) (Van tiết lưu) dưới tác dụng của van tiết lưu môi chất biến từ áp suất cao và nhiệt độ thấp thành áp suất thấp và nhiệt độ thấp

Bước 4 Hóa hơi tại dàn lạnh (3):

Ở đây môi chất lạnh nhận nhiệt nóng từ không khí trong tủ lạnh để hóa hơi, trong quá trình hóa hơi môi chất sẽ thu nhiệt của không khí trong tủ lạnh và làm lạnh môi trường trong tủ lạnh. Sau khi hóa hơi thì môi chất lạnh ( khí gas) sẽ trở về máy nén để tiếp tục một chu kỳ mới.

Những sự cố thường gặp ở tủ lạnh

1. Lỗi ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết

NGUYÊN NHÂN:

– Đệm cửa (ron cửa) không khít

– Rãnh thoát hơi bị nghẽn

– Không gian không đảm bảo không khí lưu thông.

2. Lỗi tủ lạnh bị chảy nước

NGUYÊN NHÂN:

– Tủ lạnh để quá nhiều thực phẩm ở ngăn mát và ngăn đá làm cho tắc đường thông gió từ ngăn đá xuống ngăn dưới.

– Bạn mới mua rau, củ quả về và bỏ vào trong tủ luôn.

– Hỏng hệ thống điện điều khiển tủ lạnh làm cho tủ lạnh mất lạnh và tan đá thành nước.

3. Lỗi tủ lạnh kém lạnh – không lạnh

NGUYÊN NHÂN:

– Do tủ lạnh bị thiếu gas, hết gas

– Do tắc ẩm

– Do tắc bẩn một phần tại phin lọc

– Do thermostat hoạt động không chính xác

– Do nạp gas quá nhiều

– Do dàn lạnh bám tuyết nhiều

– Do hỏng bên trong block

– Do hỏng thermic

– Do vỏ tủ không kín

4. Lỗi tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn

NGUYÊN NHÂN:

Các tấm vỏ có thể bị lỏng và rung hoặc gây ra tiếng ồn khi tủ đang chạy. Những thứ được đặt trên nóc tủ và nam châm giữ những thứ trên mặt tủ lạnh cũng có thể là nguyên nhân tủ lạnh bị ồn khi tủ đang chạy.

Bạn có thể ấn vào 2 bên của tủ lạnh hoặc loại bỏ tất cả mọi thứ ra khỏi nóc tủ để xem có loại bỏ được tiếng ồn hay không.

– Tiếng ồn ở dưới đáy

Do tủ lạnh không được cân bằng hoặc khi tủ lạnh chạy, một trong những chân tủ có thể chỉ chạm nhẹ được vào sàn nhà, vì vậy khi tủ lạnh chạy, chân đó sẽ rung hoặc “kêu ro ro” trên sàn nhà, tủ lạnh kêu to, gây tiếng ồn.

– Tiếng ồn ở bên trong

Do tủ lạnh chống đóng tuyết và tủ có ngăn làm đá sẽ phát ra tiếng ồn trong khi chạy. Hoặc khi van nước mở để nạp lại cho ngăn làm đá, tủ lạnh sẽ phát ra tiếng ồn. Khi nước nhỏ giọt xuống các cuộn dây nóng trên mẫu tủ chống đóng tuyết, cũng sẽ có tiếng ồn.

– Tiếng ồn từ phía sau

Do máy nén cũ

5. Lỗi tủ lạnh bị tắt âm

NGUYÊN NHÂN

Trong hệ thống lạnh còn chứa hơi nước, do quá trình hút chân không không tốt nên trong hệ thống còn không khí. Khi hệ thống hoạt động lượng hơi nước này đi qua ống mao (ở đây có nhiệt độ thấp) nên hơi nước sẽ ngưng lại và đóng băng làm tắc ống mao.

6. Lỗi đèn sáng nhưng tủ không chạy

Khi gặp hiện tượng này cần cần làm sạch những cuộn dây dàn ngưng ở phía sau hoặc dưới tủ lạnh . Nếu vẫn không thấy tủ lạnh hoạt động thì có thể là do hỏng hóc ở rơ-le máy nén, bộ đếm thời gian rã đông, máy nén hoặc bộ điều chỉnh nhiệt độ. Tất cả những lỗi đó bạn cần thợ xử lý để tránh những hỏng hóc đáng tiếc.

7. Lỗi tủ không kín

NGUYÊN NHÂN:

Đây là lỗi thường gặp ở tủ lạnh mà nguyên nhân có thể từ việc bản lề cửa bị lệch, zoăng cửa bị hở hoặc bị hở các lỗ luồn dây điện, đường ống.

 8. Lỗi hỏng thermic

NGUYÊN NHÂN:

Khi gặp lỗi này, Block chạy và dừng không theo quy luật. Nguyên nhân là do thanh lưỡng kim bị hỏng hoặc tiếp xúc không tốt nên với dòng định mức còng có thể đốt nóng thanh lưỡng kim làm thanh lưỡng kim cong lớn và mở tiếp điểm.

Khi gặp một trong số các trường hợp trên Quý khách vui lòng gọi cho chúng tôi, Đội ngũ kỹ thuật sẽ nhanh chóng có mặt tại nhà quý khách để kiểm tra và xử lý lỗi của tủ lạnh trong ngày.

Sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi Quý khách còn được hưởng một chế độ bảo hành cực kỳ chu đáo những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ sẽ được giảm giá đặt biệt.

sua chua tu lanh tai Xuyen Moc
sua chua tu lanh tai Ho Chi Minh

Lý do khách hàng luôn ủng hộ dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại HCM của chúng tôi

  • Tập trung đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, có thâm niên trong ngành sửa tủ lạnh lâu năm
  • Kỹ thuật viên thân thiện, tác phong lịch sự, được trang bị đồng phục riêng của công ty
  • Thường xuyên tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề và kỹ năng chăm sóc khách hàng do công ty tổ chức
  • Sửa chữa triệt để nhiều hư hỏng khác nhau từ đơn giản đến phức tạp
  • Chẩn đoán chính xác hư hỏng, báo giá theo khung giá quy định của công ty
  • Luôn sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế và sửa chữa
  • Tất cả dịch vụ của công ty luôn đi kèm với chính sách bảo hành dài hạn
  • Hỗ trợ khách hàng tại nhà trong thời gian sớm nhất
  • Có chế độ hậu mãi và chính sách giảm giá dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ tại công ty lần thứ 2

Được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng cũ – mới. Công ty ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ. Đảm bảo luôn 100% không sai sót trong kỹ thuật.

Biết được sự nguy hiểm trong ngành điện. Chúng tôi luôn nâng cao ý thức cho mọi kỹ thuật viên khi làm việc thực tế. 100% không được sai sót ở bất kỳ khâu nào. Nghiêm cấm mọi chất kích thích trong giờ làm…. Để không xảy ra tình trạng đáng tiếc trong công việc. Làm tốt công việc và an toàn trong lao động.

Mọi sự hỏng hóc liên quan đến tủ lạnh. Xin quý khách vui lòng liên hệ với dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại TP HCM của chúng tôi qua tổng đài tiếp nhận thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0367227488